Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

Posted by Unknown On 21:00
Rửa mặt không đúng cách khiến chúng ta đã vô tình làm tổn thương đến da mặt gây phá hỏng làn da chính vì vậy chúng ta cần tránh những sai lầm khi rửa mặt làm hại làn da. Khi rửa mặt các bạn cần lưu ý những điều sau:

nhung sai lam khi rua mat lam hai da

Lựa chọn sản phẩm sai
Để tẩy rửa sạch các chất bụi bẩn và những vết tích của trang điểm bạn thường phải lựa chọn một số sản phẩm hỗ trợ. Thực tế những sản phẩm có khả năng tẩy rửa mạnh có chứa những thành phần hóa học mang tính độc tố cao. Mặt khác để làm sạch bụi bẩn đòi hỏi phải thực hiện việc chà xát lên mặt nhiều lần khiến cho làn da bị kích thích mẩn đỏ và dẫn đến bị tổn thương. Để an toàn khi rửa mặt, bạn nên lựa chọn những sản phẩm có chứa những thành phần tự nhiên, nhẹ để hỗ trợ bạn trong bước làm sạch hàng ngày.

Rửa mặt quá nhiều
Rửa mặt là cần thiết, nhưng rửa nhiều quá cũng không phải là cách tốt để bảo vệ da. Sau khi làn da được rửa sạch làm hổng lỗ chân lông, đồng thời kích thích việc tái tạo tế bào mới và tiết dầu để trung hòa độ ẩm. Nếu bạn rửa quá nhiều sẽ đánh mất độ ẩm và khiến làn da trở nên khô ráp.

Rửa mặt với nước nóng
Khi bạn rửa với nước nóng, bạn sẽ có được cảm giác dường như các loại bụi bẩn bám trên bề mặt da được giải phóng một cách triệt để. Nhưng thực tế, một mặt lớp bụi bẩn được loại bỏ thì ngay lớp tế bào mới cũng bị nhiệt làm cho mất khả năng tái tạo. Vì thế làn da của bạn sẽ trở nên bị khô và nứt nẻ.




Tẩy tế bào chết quá nhiều
Vì lý do mong muốn có được làn da nhanh chóng được mịn màng, nên thực hiện việc tẩy tế bào nhiều quá lại để lại những hậu quả không tốt. Khi lớp tế bào chết được tẩy đi và thay vào đó lớp tế bào mới được tái tạo chưa kịp trưởng thành đã bị tẩy đi và khiến cho làn da dễ bị viêm nhiễm. Vì vậy bạn chỉ nên thực hiện việc tẩy tế bào chết khoảng 2 lần cho mỗi tuần.

Rửa mặt vội vàng
Vì lý do về thời gian và cũng có thể do không cẩn thận mà dành cho việc rửa mặt quá ít thời gian cũng là một lỗi trong vấn đề làm sạch. Khi thực hiện rửa mặt với thời gian ngắn, các tế bào chết là bụi bẩn chưa kịp bong ra nên làn da chưa được làm sạch triệt để. Cho dù thời gian hạn hẹp đến đâu, bạn cũng nên dành một chút thời gian đáng kể cho hành động rửa mặt hàng ngày.

BTV Hoàng Vũ – Eilysie Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét