Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

Posted by Unknown On 23:17
Sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ là một đều rất cần thiết cho các chị em tuy nhiên sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ sao cho đúng cách, đều cần lưu ý khi sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ nhiều chị em vẫn còn khá mơ hồ. Hướng dẫn sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ đúng cách sau đây sẽ giúp các chị em hiểu rõ hơn về cách sử dụng.

huong dan su dung dung dich ve sinh phu nu dung cach

Chọn dung dịch vệ sinh phù hợp
Khi sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ cần chọn lựa sản phẩm phù hợp, không nên sử dụng thường xuyên những dung dịch sát khuẩn mạnh, tránh làm xáo trộn môi trường tự nhiên của âm đạo.

Khi vệ sinh vùng kín, chỉ nên vệ sinh bên ngoài
Các dung dịch vệ sinh phụ nữ chỉ dùng để vệ sinh phía ngoài, không dùng để thụt rửa âm đạo hay để pha ngâm vùng kín.

Không nên quá lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ
Dung dịch vệ sinh phụ nữ chỉ là một dạng dung dịch tẩy rửa được đặc chế dành riêng cho việc vệ sinh vùng kín. Vì thế, không nên lạm dụng nó. Việc sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ cũng tương tự như cách dùng xà phòng, sau đó phải rửa lại bằng nước sạch. Tuyệt đối không dùng thuốc rửa phụ khoa để vệ sinh các vùng khác trên cơ thể.

Không nên vệ sinh vùng kín quá nhiều lần
Như chúng ta đã biết bên trong vùng kín của phụ nữ đã chứa sẵn một lượng vi khuẩn có lợi ổn định. Vì vậy việc vệ sinh quá nhiều lần trong ngày cũng không giúp vùng này sạch sẽ hơn mà còn làm chết đi những vi khuẩn có lợi này. Theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn chỉ nên “vệ sinh vùng kín” 1 lần/ngày.
Theo các bác sỹ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, nếu quá lạm dụng dung dịch vệ sinh cũng sẽ là nguyên nhân khiến các vi khuẩn, vi rút nấm và các ký sinh trùng dễ dàng xâm nhập vào âm đạo. Bên cạnh đó, khi rửa vùng kín chị em nên rửa rừ trước ra sau, tuyệt đối không rửa từ sau ra trước.
Ngoài ra, đối với những chị em có sức khỏe bình thường và không mắc những vấn đề về vùng kín thì không cần thiết phải sử dụng những loại thuốc rửa này. Chỉ cần rửa bằng nước sạch thường ngày còn sử dụng dung dịch vệ sinh trong những ngày đèn đỏ mà thôi.

BTV Hoàng Vũ - Eilysie Việt Nam
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét