Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

Posted by Unknown On 19:11

Áp dụng những cách đơn giản nhất như sử dụng nghệ, mật ong tôi đã trị hết mụn và thăm chỉ trong 2 tuần thật hiệu quả và tiết kiệm chi phí.
Tôi may mắn sở hữu tuýp da thường, đôi lúc bị nhờn nhẹ do ăn uống hoặc sử dụng mỹ phẩm không đúng. Cũng như bao chị em khác, da mặt tôi thỉnh thoảng vẫn nổi loạn, nhất là vào những ngày “đèn đỏ”, những lúc thức khuya làm việc hoặc vì nhiều lý do khác. Đôi khi mụn nổi khá nhiều trên mặt (thường là mụn đỏ hoặc mụn cám) khiến tôi mất tự tin khi đi ra ngoài.
Thế nhưng, từ ngày khám phá được bí quyết trị mụn riêng cho bản thân, tôi đã cảm thấy yên tâm rất nhiều vì mình có thể kiểm soát phần nào tình trạng mụn và không để cho chúng “tự tung tự tác” như trước nữa.
Chăm sóc da hàng ngày là khâu quan trọng nhất trong việc điều trị mụn. Vào những ngày không trang điểm, tôi hạn chế dùng sữa rửa mặt mà chỉ rửa với nước lúc sáng ngủ dậy và trước khi đi ngủ. Nếu có trang điểm, tôi chỉ dùng sữa rửa mặt sau khi tẩy trang. Trong ngày, tôi còn rửa mặt 3 – 4 lần với nước sạch nếu đổ mồ hôi nhiều hoặc sau khi đi đường về. 

tri het mun va tham chi trogn 2 tuan

Thoa mật ong lên da 1 lần/ngày hoặc cách ngày sau khi rửa mặt sạch là liệu pháp hiệu quả để ngăn ngừa mụn phát sinh. Tôi chọn thời gian trước khi tắm, rửa mặt sạch, thoa mật ong lên da, sau khi tắm xong thì rửa mặt lại với nước ấm.
Vào những ngày da nổi mụn, tôi vẫn duy trì liệu pháp mật ong trên. Thêm vào đó, tôi dùng nghệ tươi bào mỏng, đắp lên khắp mặt, để một thời gian sau đó rửa mặt lại. Đắp nghệ khiến da hơi có màu vàng, nên tôi thường rửa mặt bằng sữa tươi sau khi đắp nghệ.

tri het mun va tham chi trogn 2 tuan

Một biện pháp khác mà tôi thường sử dụng là rửa mặt với nha đam 1 – 2 lần/ngày. Cắt ngang một lát mỏng nha đam, bỏ phần vỏ xanh xung quanh (vì nó có chứa chất nhựa gây rát da), thoa nhẹ nhàng khắp mặt trong 2 – 3 phút rồi rửa lại với nước. Nha đam thoa lên da có thể hơi ngứa trong vài lần đâu nhưng sẽ hết vào những lần tiếp theo. Nha đam lành tính, có tác dụng làm liền sẹo mụn, giúp da căng mịn. Liệu pháp này có thể được sử dụng hàng ngày hoặc cách ngày.

tri het mun va tham chi trogn 2 tuan

Trong thời gian bị mụn, tôi không sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào vào buổi tối. Sau khi áp dụng các bước chăm sóc da như trên, tôi luôn để da mặt thoáng mát và đi ngủ.
Bên cạnh các tác động ngoài da, tôi cố gắng điều chỉnh cả thói quen ăn uống và sinh hoạt. Tôi ăn nhiều trái cây hơn bình thường. Những loại quả mát như dưa leo hay bí đao là lựa chọn hàng đầu của tôi. Uống nhiều nước lọc hơn (2,5 – 3 lít) là một yếu tố quan trọng nữa. Nước giúp giải độc tố và làm da căng mịn.  Tôi cũng tranh thủ ngủ sớm bằng mọi cách. Thức khuya là “kẻ thù truyền kiếp” của sức khỏe và sắc đẹp. Vì vậy, tôi cố gắng thu xếp công việc và lên giường đi ngủ. Muộn nhất là 23h mỗi ngày.
Kết quả, sau khi duy trì thực hiện như thế khoảng 2 – 3 tuần, những nốt mụn lặn hẳn, vết thâm cũng mờ đi và không để lại sẹo. Điều quan trọng nhất trong cả quá trình này là sự kiên trì. Mụn và vết thâm không thể hết hẳn chỉ sau một đêm. Vì vậy mà bạn cần thực sự kiên trì.
Lưu ý nhỏ là liệu pháp đắp mặt bằng nghệ tươi và rửa mặt bằng nha đam chỉ nên thực hiện trong thời gian da bị nổi mụn. Sau khi da lành, nên dừng lại và chuyển về các bước chăm sóc da cơ bản. Nha đam cũng có thể gây dị ứng với một số làn da nhạy cảm. Vì vậy, bạn nên thử phản ứng trước khi rửa mặt bằng nha đam nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét