Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014

Posted by Unknown On 20:26

Xin chào Bác Sĩ !

Xin Bác Sĩ cho biết lá Chè tươi có tác dụng như thế nào trong việc vệ sinh phụ khoa ? Các cụ có nói đun nước lá chè tươi để nguội để vệ sinh phụ khoa hàng ngày sẽ tránh đc các bệnh về phụ khoa ? Như vậy có đúng ko ạ ?

 
Lá chè tươi

Trả lời:

Theo kinh nghiệm dân gian nhiều chị em dùng lá chè xanh nấu lấy nước dùng làm nước vệ sinh hàng ngày, nhưng cần lưu ý, hiện nay chè xanh cũng hay bị phun thuốc bảo vệ thực vật, khi dùng phải rửa thật sạch nếu không có thể sẽ nhiễm thêm bệnh khác.

Việc dùng các sản phẩm vệ sinh vùng kín, trong đó có dung dịch vệ sinh phụ nữ ngày càng trở nên phổ biến vì dung dịch này có tác dụng làm sạch và ngăn ngừa vi khuẩn tấn công dẫn tới các bệnh viêm nhiễm vùng kín.


Hiện nay có rất nhiều loại dung dich ve sinh phu nu với một số thành phần có tác dụng diệt khuẩn, chống ngứa, thay đổi môi trường âm đạo (do pH), chất tạo mùi thơm... như: Cytéal, Lactacyd FH, Betadin, Carefree, Saforelle, Dạ hương, Gyterbac, dung dịch Natri bicacbonat, dung dịch muối sinh lý... nhưng không phải dung dịch nào cũng dùng được cho tất cả các bệnh.

dung dịch vệ sinh phụ nữ eilysie
Dung dịch vệ sinh phụ nữ Eilysie Thiên Nhiên

Vệ sinh hàng ngày: Nên dùng những dung dich ve sinh phu nu tot nhat có thành phần thảo dược như THEBOL, EILYSIE... tạo độ ẩm tự nhiên cho âm đạo.


Khi bị nấm ngứa: Không nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ có độ pH dưới 4,5. Nếu bạn đang dùng dung dịch có độ pH 3,5 hàng ngày thì nên dừng lại. Như đã nói ở phần trên, nếu độ pH của dung dich ve sinh phu nu thấp hơn độ pH của âm đạo sẽ là môi trường thuận lợi cho nấm phát triển.


Viêm nhiễm do Trichomonas: Bác sĩ sẽ chỉ định dùng loại có tính pH axit hoặc có Metronidazole như Lactacyd FH, Metrogyl.P, Gynoformine...


Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét